คุณควรจ้างตัวแทนการตลาดหรือสร้างทีมนักการตลาด?

คุณควรจ้างตัวแทนการตลาดหรือสร้างทีมนักการตลาดภายในบริษัทของคุณเอง?

เมื่อพูดถึงการตลาดออนไลน์การจ้างทีมนักการตลาดในบริษัทของคุณเอง หรือจ้างเอเจนซี่อาจเป็นการตัดสินใจที่สำคัญยิ่ง ทั้งสองเส้นทางมีจุดแข็งและจุดอ่อนและวันนี้เรากำลังจะดูความเเตกต่างของทั้งสองตัวเลือก

 

โดยทั่วไปมักจะมี 3 เหตุผลว่าทำไมบริษัททั่วๆไปจึงเลือกเอเจนซี่มากกว่าการสร้างทีมนักการตลาดภายในบริษัทของคุณเอง

 

ความชำนาญ

โดยทั่วไปแล้วการตลาดออนไลน์นั้นซับซ้อนเกินไปสำหรับคนคนหนึ่งที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในทุกสิ่ง มี ผู้สร้างเนื้อหา ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ผู้ลงโฆษณา ผู้เชี่ยวชาญด้าน conversion rate เเละอีกหลายๆด้าน ถ้าคุณจะสร้างทีมในบริษัทของคุณเองและแข่งขันนั้นต้องมีช่องทางการตลาดที่หลากหลาย เห็นได้ชัดว่าคุณต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญมากกว่าหนึ่งคนสำหรับชุดทักษะที่แตกต่างกันและงบประมาณของคุณอาจยากที่จะควบคุม หรือบางครั้ง บริษัทของคุณอาจต้องการบริการจากนักออกแบบกราฟิก ผู้จัดการบัญชี Facebook และผู้เชี่ยวชาญ AdWords แต่เเบบไม่เต็มเวลา

 

นี่เป็นเวลาที่บริษัทการตลาดเป็นทางเลือกที่ดี ด้วยเอเจนซี่ที่ดีคุณจะสามารถเข้าถึงทักษะที่หลากหลาย พวกเขามีทีมที่เก่งในสิ่งที่พวกเขาทำเป็นรายบุคคลแต่ โดยรวมพวกเขาสามารถให้คุณค่ามากกว่าที่คนใดคนหนึ่งสามารถทำได้ ยิ่งกว่านั้นพวกเขามีประสบการณ์เชิงลึกที่ให้ข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์แก่พวกเขาเป็นประจำ

ดังนั้น ในขณะที่มันอาจจะคุ้มค่าที่จะลงทุนสร้างทีมภายในบริษัทของคุณเองเพื่อกระจายความพยายามทางการตลาดสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ แต่เอเจนซี่ยังคงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ที่จะขยายเครือข่ายการตลาดโดยไม่เพิ่มค่าใช้จ่าย

 

การคาดการณ์

นักการตลาดออนไลน์ที่ีดีมักมีความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมเเต่ถ้าทุกวันพวกเขาต้องทำงานกับอะไรเดิมๆทุกวัน ความคิดสร้างสรรค์อาจทำให้เกิดความน่าเบื่อ นี่อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่นักการตลาดระดับต้นถึงระดับกลางเปลี่ยนงานทุก 2-3 ปีเพื่อรักษาสติปัญญาหรือความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่าคุณต้องใช้เวลาและฝึกฝนนักการตลาดใหม่ให้กับทีมของคุณอีกครั้ง ในทางกลับกันถ้าคุณทำงานกับเอเจนซี่ที่ดีพวกเขามีคนที่มีความสามารถหลายคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับบัญชีของคุณ

 

ดังนั้นหากการหมุนเวียนของพนักงานเป็นปัญหาต่อบริษัทของคุณ ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือการเลือกเอเจนซี่ที่มีคนที่เข้าใจบริษัทของคุณเเละรู้วิธีการทำให้ธุรกิจของคุณเดินหน้าไปได้

 

สิทธิพิเศษของคู่ค้า

นี่คือประโยชน์ที่เอเจนซี่ได้รับจากแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์เว้นแต่คุณจะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างอเมซอน นั่นหมายถึงธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ใช้จ่ายมากพอบนแพลตฟอร์มโฆษณาเหล่านั้นเพื่อให้ได้รับความสนใจแต่ในฐานะเอเจนซี่พวกเขาจัดการกับปริมาณและจัดการกับค่าใช้จ่ายโฆษณาจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม เช่น Google AdWords, Facebook, LinkedIn, Twitter แพลตฟอร์มโฆษณาทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยให้พวกเขาได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับลูกค้าของพวกเขาด้วยเหตุนี้เอเจนซี่มักจะได้รับสิทธิพิเศษที่ไม่สามารถใช้ได้กับธุรกิจส่วนใหญ่

แน่นอนมันไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ประสบความสำเร็จหากไม่ได้รับการสนับสนุนในระดับนี้ แต่มันจะยากกว่ามากที่จะได้ผลลัพธ์ในระดับเดียวกันโดยใช้ความพยายามเท่ากัน

 

หากคุณคิดว่าการว่าจ้างเอเจนซี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ทั้งในแง่ของงบประมาณและผลลัพธ์ สำหรับบริษัทของคุณในขณะนี้ ต่อไปนี้เป็นข้อควรพิจารณาหกประการที่คุณต้องพิจารณาก่อนเข้าสู่ขั้นตอนถัดไป:

 

รู้ว่าเป้าหมายสูงสุดของคุณคืออะไร

เมื่อพูดถึงการตลาดดิจิทัลคุณไม่สามารถพูดได้ว่าฉันไม่มีเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ใดๆ แต่ฉันต้องการทำตลาดธุรกิจด้วยงบประมาณที่สมดุล นั่นไม่ใช่วิธีการทำงานและถ้าคุณต้องการกำจัดบริษัทการตลาดที่ผิดจรรยาบรรณ คุณต้องทำการบ้านโดยการเขียนแผนออกมาและเตรียมพร้อมสำหรับการพบกันครั้งแรกด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของสิ่งที่คุณต้องการเห็นจากความสัมพันธ์ของทั้งสองฝั่ง

 

ค้นหาลูกค้าเดิมของบริษัทการตลาด

การทำงานกับบริษัทการตลาดที่มีประสบการณ์กับธุรกิจในขนาดและอุตสาหกรรมของคุณนั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ตรวจสอบเว็บไซต์ของบริษัทการตลาดเพื่อดูพอร์ตโฟลิโอของพวกเขา และตรวจสอบพวกเขาใน Google และ LinkedIn เพื่อดูว่าเจ้าของธุรกิจรายอื่นมีประสบการณ์การใช้บริการอย่างไร

 

เรียนรู้จากบริการที่บริษัทได้ให้บริการคุณ

บริษัทการตลาดเป็นร้านค้าที่ครบวงจรสำหรับทุกความต้องการด้านการตลาดดิจิทัลของคุณ หรือพวกเขาเชี่ยวชาญในบริการหนึ่งหรือสองบริการเท่านั้นหรือถ้าบริษัทไม่ได้ให้บริการที่คุณต้องการ พวกเขามีคู่ค้าที่เชื่อถือได้ที่สามารถโชว์ให้คุณดูได้หรือไม่ หรือคุณได้เช็คประวัติของบริษัทหรือไม่

 

ตั้งความคาดหวังให้กับความยุ่งยากเเละความความเป็นไปได้

คุณอาจต้องการให้บริษัทการตลาดดูแลโปรแกรมการตลาดโดยมีส่วนร่วมในแต่ละกระบวนการ หรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเเต่ละกระบวนของคุณเลย ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม แต่การแจ้งให้บริษัท การตลาดทราบถึงความคาดหวังของเราล่วงหน้านั้นเป็นสิ่งสำคัญ

 

อ่านสัญญาอย่างระมัดระวัง

บริษัทการตลาดที่มีชื่อเสียงและเป็นมืออาชีพจะมอบข้อเสนอและขอบเขตการทำงานอย่างเป็นทางการให้คุณเพื่อเริ่มต้นโปรแกรม มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านข้อเสนอเหล่านี้อย่างละเอียดเนื่องจากโดยปกติแล้วจะมีข้อกำหนดทางกฎหมายที่พูดถึงระยะเวลาของสัญญา กระบวนการยกเลิกและการชดใช้ค่าเสียหายจากการฟ้องร้องในอนาคต หากจำเป็นให้ส่งสัญญาให้กับทนายความของคุณเพื่อตรวจสอบถ้าคุณรู้สึกว่าคุณอ่านภาษากฎหมายไม่เข้าใจ เเละโปรดทราบว่าสัญญาจะมีผลผูกมัดตามกฎหมายเมื่อคุณลงชื่ิอรับทราบ ดังนั้นให้ทำตามขั้นตอนด้วยความระมัดระวังก่อนเซ็นชื่อ

 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถเข้ากับทีมได้

เนื่องจากคุณต้องทำงานกับคนเหล่านี้เป็นรายวันรายสัปดาห์หรือรายเดือน ถ้าบุคลิกของคุณไม่ได้เป็นคนที่สามารถพูดหลอกล่อเก่งตั้งเเต่เริ่มการสัมพันธ์กันถ้าเป็นเช่นนั้นคุณอาจจะมีปัญหาตามมาทีหลัง ดังนั้นอย่าลืมถามคำถามเกี่ยวกับบุคลิกภาพคุณลักษณะเฉพาะตัวหรือวัฒนธรรมองค์กรก่อนที่คุณจะจ้างบริษัทการตลาด

 

ข้อสรุป

 

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในช่องทางการตลาดที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมจะทำให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้า และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องการคือการหาคู่ค้าที่เหมาะสม ตัวแทนการตลาดที่ยอดเยี่ยมจะพยายามทำความเข้าใจธุรกิจของคุณและช่วยเหลือคุณในแบบที่คุณจะได้รับเงินปันผลจำนวนมากจากการทำงานร่วมกัน

 

แหล่งที่มา

https://blogs.constantcontact.com/hire-a-marketing-firm

 

https://www.disruptiveadvertising.com/marketing/marketing-agency-vs-hiring-in-house

 

06-07-wismarketing_co_th(Noreena)