ทำไม Luxury Brand ถึงเลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์ (เดี่ยว)

September 27, 2021

ทำไม Luxury Brand ถึงเลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์

รวยมากกกกแม่!! #money
HOT Song from #LISA BLACKPINK
แต่แบบลินมาสะดุดในท่อนแรฟ Tie-In เบาๆ
My money
movesMoney I choose
Celine my shoes 
.

ก็เลยนึกคิดมาในหัวว่า อืม...ใช่น้อง LISA เป็น “Brand ambassador CELINE” นิช่วงหลังมานี้ Global Luxury Brand เลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์สงสัยว่าทำไม?  #luxury แบรนด์เลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์และคือกลยุทธ์นี้ก็แบบ WORK ด้วย !!เพราะตัวลินเองผู้ซึ่งไม่เคยมีคำว่า Celine อยู่ในหัวแต่หลังจากน้องลิซ่าเปิดซิงเกิลแรก LALALISA ขุ่นพระ!! แม่พุ่งตัวไปไอคอนสยาม เลยจ้ารู้สึกว่า อืมของมันต้องมีอะเนาะสายแฟอย่างเรา ^^ 
.
ยุคก่อนกลุ่มลูกค้าแบรนด์หรูอย่างเซลีนจะแบบว่า เรียบหรู คลาสสิก ซึ่งดิฉันเข้าไม่ถึงค่ะ 555+ แต่หลังจากที่ดีไซน์เนอร์ชื่อดังนามว่า Hedi Slimane (เฮดิ ซิมาน) เลือก Lisa BLACKPINK เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ คุณพระ คุณเจ้า  จากแบรนด์ที่หล่นจาก Top 10 ของแบรนด์ทั่วโลก อยู่ๆ ก็มาติด Top5 แบบสบายๆ 

คือทุก Item ที่น้องลิซ่าใส่คือ ขายหมดตลอดๆๆ เร็วมากแม่!! โดยเฉพาะกระเป๋ารุ่นฮอตที่มีชื่อเรียก “กระเป๋าลิซ่า” ที่แบบ Icon Siam ติดคิวจองยาวๆ ไปจ้า 80 คิว ราคาจาก 3 หมื่น ก็ขึ้นไป 5 หมื่นกว่าๆ อะเนาะก็ของมันต้องมี

และที่ร่ายมาทั้งหมดนี้ก็คืออิทธิพลของพลัง ที่ Lisa BLACKPINK ทำให้แบรนด์ CELINE (เซะ-ลีน) สามารถเข้าถึงกลุ่ม “วัยรุ่น” และ “วัยทำงาน” ได้ง่ายขึ้น และยอดขายที่ดีด และต่อเนื่องขึ้นเรื่อยๆ นี้เองทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างของแบรนด์ Celine ที่ถ้า LISA สวมใส่บนเรือนร่างนั้นคือ CF กันแทบไม่ทัน

สงสัยต่อว่าทำไม?  #luxury แบรนด์เลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะไม่ใช่น้องลิซ่าคนเดียวเท่านั้นเพื่อนสมาชิกในวงของเธอก็ต่างเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์หรูแบรนด์อื่นด้วย ซึ่งภาพของพวกเรากับเครื่องแต่งกาย กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ที่พวกเธอโพสต์แบบเผลอลง IG นั้นคือแบบ Sold out อย่างรวดเร็ว!! 

หากพวกเราสังเกตดีๆ ศิลปินเกาหลีซึ่งถึงแม้ว่ายอดผู้ติดตามในโซเซียลมีเดียจะน้อยกว่าฝั่งฮอลลีวูดแต่ยอด Engagement ที่แฟนคลับมีต่อศิลปินเกาหลีนั้นมากกว่าดาราฝั่งฮอลลิวูดหลายเท่า ซึ่งไม่แปลกเลย

ทำไมศิลปินเกาหลีโพสต์ภาพ IG สักภาพ สินค้าทุกอย่างบนร่างกายของพวกเขาและพวกเธอขายหมดอย่างรวดเร็ว

และนี่ก็คือ #พลังแฟนคลับ ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ luxury แบรนด์เลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์

ถือว่าการลงทุนของแบรนด์เหล่านี้คุ้มค่าสามารถสร้าง Media Impact Value ได้สูงมากหากเทียบกับกลยุทธ์การโฆษณษาในช่องทางอื่น

สุดท้ายยยยใครรู้ค่าตัวน้องลิซ่า มโนบาลในการเป็นพรีเซนเตอร์มาแชร์ในคอมเมนต์หน่อยค่า^^ เผื่อจะมีลูกค้าใจป้ำจ้างน้องลิซ่าลินจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับน้อง 555+

อ้างอิง: cnbc ,vogueUK, businessinsider , scmp , thefashionlawขอขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.russh.com/lisa-blackpink-celine/

————————
ติดต่องานบรรยายและที่ปรึกษาเพิ่มยอดขายและการตลาด
LINE: @lynkeerataya 
Tel: 099-464-5465
TikTok: @lynkeerataya 
Website: https://www.wismarketing.co.th

————————
Contact for lecture and marketing consultation
LINE: @lynkeerataya 
Tel: 099-464-5465
TikTok: @lynkeerataya 
Website: https://www.wismarketing.co.th/

#LynKeerataya #SocialMedia #DigitalMarketingAgency #digitalmarketing #SocialMedia Marketing #DigitalStrategy #Brand #Innovation #WISMarketing #CEO #การตลาดออนไลน์ #การตลาด #ที่ปรึกษา #โค้ช #กลยุทธ์การตลาด #การตลาดดิจิทัล #LISA #Blackpink #Celine #LuxuryBrand

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

เคียงข้างคุณในทุกธุรกิจพร้อมเติบโตไปด้วยกัน WE GROW TOGETHER.
By your side in every business, ready to grow together. WE GROW TOGETHER.