การตลาดแบบ YouTube ไม่ใช่เรื่องของคนดังๆ เท่านั้น!​

20/6/64

การตลาดแบบ YouTube ไม่ใช่เรื่องของคนดังๆ เท่านั้น!​

YouTube เป็นเครื่องมือค้นหาที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองซึ่งหมายความว่ามีการค้นหาข้อมูลมากกว่า 3 ล้านครั้งต่อเดือนบนเว็บไซต์นี้ ทุกคนต่างหันไปพึ่ง YouTube ในการแก้ไขปัญหาของตัวเองโดยการค้นหาขั้นตอนวิธีทำและข้อมูบต่างๆ ในวิดีโอหลังจากที่ค้นหาผ่าน Google ไปแล้ว

YouTube ยังถูกคาดการณ์เอาไว้ด้วยว่าจะมีการพัฒนายิ่งไปกว่านี้ และมีการเปลี่ยนแปลงที่จะเพิ่มผลประโยชน์ให้กับบริษัทที่ใช้งาน YouTube ในกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ มีตัวอย่างมากมายของแคมเปญการทำการตลาดโดยการใช้งาน YouTube ที่ไม่ได้มีเพียงแค่บริษัทใหญ่โตหรือคนดังๆ เท่านั้นที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ ต่อไปนี้คือเทคนิคในการโฆษณาให้ได้ประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในครั้งต่อไป

พัฒนากลยุทธ์การตลาดผ่าน YouTube
เช่นเดียวกับการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น ๆ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือสร้างกลยุทธ์และกำหนดเป้าหมายของคุณ

ลงวิดีโอตามตารางเวลา
หากคุณต้องการให้ช่องของคุณเติบโต การคงความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่สำคัญมากบน YouTube ยิ่งคุณอัพโหลดคอนเทนท์เยอะเท่าใด โอกาสที่คุณจะเข้าถึงผู้ชมก็มีมากขึ้นเท่านั้น

YouTuber ที่ประสบความสำเร็จมีตารางเวลาลงวิดีโอที่เข้มงวดมากและมีการโปรโมตวิดีโอใหม่ ๆ ให้กับผู้ชมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพื่อให้แม้แต่ผู้ที่ไม่ได้สมัครรับข้อมูลจากช่องของพวกเขาก็ยังสามารถรู้ได้เมื่อมีการอัพโหลดวิดีโอใหม่

ประเภทของวิดีโอการตลาด
รักษาความสนุกของคอนเทนท์ของคุณให้ผู้ชมของคุณเพลิดเพลินและกลับมาอีก นอกจากนี้คุณควรเข้าใจถึงประเภทต่างๆ ของวิดีโอ ว่าทำวิดีโอแบบไหนดีที่สุดและแบบไหนที่ไม่ดี

บริหารจัดการช่อง YouTube ของคุณ
จากนั้นจึงค่อยมุ่งบริหารจัดการช่องของตนเอง การมีส่วนร่วมของผู้ติดตามเป็นส่วนสำคัญของ YouTube ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เวลาในการตอบความคิดเห็นใด ๆ ที่คุณได้รับรวมถึงผลักดันการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามในวิธีอื่น ๆ ด้วย


ทำรูปภาพตัวอย่างวิดีโอให้สอดคลอดกับชื่อไตเติ้ลที่น่าสนใจ
วิดีโอที่ไม่มีคนคลิกก็ไม่มีประโยชน์อะไร หากคุณต้องการคิดชื่อไตเติ้ลวิดีโอ YouTube ที่สมบูรณ์แบบให้ขึ้นในการค้นหาได้มากขึ้น คุณควรคิดหาคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม ให้เป็นชื่อสั้นๆ ที่สื่อถึงเนื้อหาวิดีโอได้อย่างชัดเจน โดยไม่ได้บังคับให้ผู้ชมคิดเอาเองและบอกผู้ชมด้วยว่าทำไมพวกเขาต้องดูวิดีโอนี้

ภาพตัวอย่างที่มีประสิทธิภาพจะดึงดูดให้ผู้ชมคลิกมาเข้าดูทันทีและสังเกตเห็นช่อง YouTube ของคุณได้ โดยภาพตัวอย่างควรมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาและชื่อของวิดีโอ

จำกัดให้วิดีโอมีความยาวน้อยกว่า 5 นาทีและเพิ่มปุ่มลิงค์โซเชียลไปด้วย
มุ่งเน้นไปที่เวลาดูทั้งหมดของผู้ชม จากการสำรวจของ Comscore วิดีโอ YouTube ส่วนใหญ่มีความยาวอยู่ที่ประมาณ 5 นาที

เพิ่มลิงก์เว็บไซต์ของคุณหรือพูดคุยขอความร่วมมือผู้ชมให้กดติดตามช่องของคุณภายในวิดีโอหรือท้ายวิดีโอเพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงสิ่งที่คุณต้องการให้พวกเขาทำในขั้นตอนต่อไป

แชร์วิดีโอของคุณผ่านโซเชียลมีเดียและร่วมงานกับ Youtuber คนอื่นๆ
พื้นฐานคือการแบ่งปันหากคุณต้องการให้ช่องของคุณเติบโต แต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีวัฒนธรรมของตนเองและพวกมันรู้ดีว่าวัฒนธรรมแบบไหนนั้นดีที่สุดสำหรับคุณ

เนื่องจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Youtuber เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น การหาผู้ชมกลุ่มใหม่เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตามของคุณเองจึงเป็นเรื่องที่วิน-วินสำหรับทั้งคุณ พาร์ทเนอร์ของคุณ รวมไปถึงผู้ชมด้วย​

แหล่งที่มา
https://mention.com/blog/youtube-marketing
https://www.wordstream.com/blog/ws/2018/09/20/youtube-marketing
https://www.impactbnd.com/blog/does-youtube-marketing-really-work


12-wismarketing_co_th-MTTA_Thitikamon_Modhuang_MINTODA




บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

เคียงข้างคุณในทุกธุรกิจพร้อมเติบโตไปด้วยกัน WE GROW TOGETHER.
By your side in every business, ready to grow together. WE GROW TOGETHER.