ส่อง 9 Marketing Dataที่จำเป็นต่อการวางกลยุทธ์การตลาดในปี 2022

December 24, 2021

ส่อง 9 Marketing Dataที่จำเป็นต่อการวางกลยุทธ์การตลาดในปี 2022

ส่อง 9 Marketing Data ที่จำเป็นต่อการวางกลยุทธ์การตลาดในปี 2022

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ 2022 แล้ว เชื่อว่าในตอนนี้ธุรกิจต่างๆ ก็คงกำลังมองหาข้อมูลทางการตลาดเพื่อใช้สำหรับเป็นแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์สำหรับปีหน้า วันนี้พวกเรา WIS Marketing รับทําการตลาดออนไลน์ เลยได้รวบรวม Marketing Data ที่เป็นประโยชน์สำหรับการทำการตลาดมาฝากกัน 

1. คอนเทนต์วิดีโอมาแรง
การทำการตลาดยุคนี้แตกต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง เพราะแทบทุกคนมีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 4G และ 5G ได้ จึงทำให้ผู้คนหันมาเสพคอนเทนต์ประเภทวิดีโอ เช่น คลิปสั้น, ไลฟ์สตรีมมิ่ง ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ นี่จึงเป็นโอกาสทองของธุรกิจในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

2. สร้างแบรนด์ให้เป็น Personalized ใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น
อีกหนึ่งข้อมูลทางกาารตลาดที่น่าสนใจคือ ในยุคนี้ผู้บริโภคชื่นชอบสินค้าหรือบริการที่ออกแบบมาเฉพาะตัวเองมากขึ้น ดังนั้นหากในปี 2022 คุณอยากทำการตลาดให้ปัง ก็ต้องอย่าลืมออกแบบสินค้าหรือบริการให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคแบบรายบุคคล เพื่อให้พวกเขารู้สึกผูกพันใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น

3. ช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติจริงๆ
การช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมีมาก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดแล้ว แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดมันเป็นปัจจัยเร่งที่ทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์เติบโตแบบก้าวกระโดด ฉะนั้นคุณจึงต้องมีการวางกลยุทธ์ให้รองรับการซื้อ-ขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย

4. สินค้าเพื่อคนหนุ่มสาว GEN Z
กลุ่มคน GEN Z คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีจำนวนประมาณ 19% ของประชากรไทยทั้งหมด และในอนาคตอันใกล้นี้พวกเขาจะกลายมาเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของทุกแบรนด์ ดังนั้นหากคุณกำลังมีการ launch ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ก็อย่าลืมคำนึงถึงคนกลุ่มนี้ด้วย 

5. SEO ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจ 
ยังคงเป็นกระแสที่ท็อปฟอร์มไม่มีตกสำหรับ Search Engine Optimization หรือ SEO ตราบเท่าที่ผู้คนยังพึ่งพาการค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ตกันอยู่ นี่จึงเป็นส่วนสำคัญที่นักการตลาดที่กำลังมองหาลูกค้าใหม่เข้ามาในแบรนด์ของตัวเองจำเป็นต้องทำ SEO ด้วย

6. Facebook ยังคงครองแชมป์แพลตฟอร์มอันดับ 1
จัดได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ยังไม่มีใครโค่นล้มตำแหน่งเจ้าแห่งโซเชียลมีเดียได้ สำหรับ Facebook โดยมียอดผู้ใช้งานทั่วโลกอยู่ที่ 1.8 พันล้านคน และระยะเวลาเฉลี่ยที่คนจะใช้ Facebook อยู่ที่ 58 นาที หรือ 1 ชั่วโมงต่อวัน Facebook จึงยังคงเป็นช่องทางที่คุ้มค่าแก่การทำการตลาดในปี 2022 

7. AR / VR / MR / XR เปลี่ยนโลก
เทคโนโลยีดังกล่าวนี้กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น แบรนด์จึงต้องมีการพัฒนาสินค้าหรือบริการให้รองรับการมาของเทคโนโลยีเหล่านี้ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีขึ้น

8. เกิด Micro-Influencer มากมาย
Micro-Influencer คือกลุ่มเน็ตไอดอลที่มียอดผู้ติดตามในบัญชีโซเชียลมีเดียอยู่ที่ราวๆ 10,000 – 50,000 บัญชี ซึ่งในปัจจุบันก็มี Micro-Influencer เกิดขึ้นมากมาย แบรนด์จึงสามารถใช้ประโยชน์ตรงจุดนี้ในการเข้าถึง Niche Communities ให้มากขึ้นได้

9. Privacy Protection คือที่สุดของหัวใจชาว Users
ยุคนี้ผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลมากๆ ฉะนั้นแบรนด์จึงควรใส่ใจในเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจต่อแบรนด์.อยากวางแผนกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้าง Brand Awareness และ Lead Generation ตามเทรนด์ปี 2022 ได้ก่อนใคร ต้องเลือก WIS Marketing รับทําโฆษณาออนไลน์ หนึ่งในบริษัทดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งชั้นนำของไทย

9 Marketing Datas That Are Essential to Plan the Strategy in 2022

In a few days we are going to get into 2022. We believe that many businesses are looking for the marketing information to plan the marketing strategy for the next year. So, WIS Marketing copile marketing data that is useful for your marketing plan

1. Video Content is very popular 
The content these days is different from the past because almost everyone has a 4 G or 5G smartphone. That makes consumers like to watch video content such as short clip, live streaming. So, this is the gold chance for business to reach the customer.

2. More Personalized
These days the customers like to buy the product that is designed for them. So, if in the next year you’d like to do marketing effectively, you have to create a product or service that serves the needs of your customers. That will make customers feel more intimacy with the brand

3. Online Shopping Is Normal
Online shopping is not a new thing but the pandemic is the rush factor that makes online shopping achieve a quantum leap in growth. So, you have to plan the strategy for this channel.

4. The Product for Gen Z 
There is 19% of Gen Z of Thai people and in future they will become that main target customer for every brand. So, if you will have a plan to launch a new product in the next year, you have to think about this generation.

5. SEO Is the Factor That Move the Business
Search Engine Optimization or SEO is still one of the top marketing strategies as long as the people depend on searching the information on the internet. So, this is the helper that make your brand gain more customers. 

6. Facebook Is Still Number Social Media Platform
No other social media platform can beat Facebook.Facebook has 1.8 billion users. And the people spend 58 minutes to 1 hour on Facebook per day. So, Facebook is still the worthy platform to market your brand.

7. AR / VR / MR / XR Will Rule the World
These technologies will take a more active part in our routine. So, the brand has to develop the product or service that supports these technologies to improve the customer’s experience.

8. There Are a Lot of New Micro-Influencer
Micro-Influencer is the people who have 10,000 - 50,000 followers on their social media. These days there are a lot of micro-influencers in the world. So, the brand can use them to reach niche communities. 

9. Privacy Protection Is Very Important
Nowadays the customers are more concerned about data privacy and security. Thus the brand has to pay attention to this point to make customers feel more confident and trustworthy. 

If you would like to plan the marketing strategy according to the 2022 trend to increase brand awareness and lead generation, choose WIS Marketing to service your business. 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

เคียงข้างคุณในทุกธุรกิจพร้อมเติบโตไปด้วยกัน WE GROW TOGETHER.
By your side in every business, ready to grow together. WE GROW TOGETHER.