อะไรคือ Social Media Management?

ในยุคดิจิตอลทุกวันนี้ การมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามผ่านโซเชียลมีเดียนั้นสำคัญอย่างยิ่งยวด ทำให้ทุกธุรกิจนั้นต้องมีบัญชีโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดความสนใจ เพิ่มความชัดเจน ส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ ปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตาม คอยดูแลผู้ที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้าและก็ปิดยอดขาย ในเมื่อการบริหารโซเชียลมีเดียนั้นมีมากกว่าแค่การโพสต์อัพเดทบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดียเฉยๆ มันเป็นเรื่องสำคัญในการระบุว่าการบริหารโซเชียลมีเดียนั้นสำคัญกับธุรกิจของคุณอย่างไรเพื่อที่คุณจะได้ใช้ช่องทางเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มพูนชื่อเสียงและอำนาจทางการตลาดของแบรนด์คุณ

ผลกระทบของโซเชียลมีเดียในโลกธุรกิจยุคใหม่

ไม่ว่าคุณจะใช้โซเชียลมีเดียหรือไม่ก็ตาม นี่คือการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของคุณ ทั้งสำหรับบริษัท ที่นำมาใช้และสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ใช้ ตามคำนิยามโซเชียลมีเดีย เป็นที่ที่สมาชิกแบ่งปันเนื้อหากับผู้ชมจำนวนมากโดยมุ่งเน้นที่เนื้อหา ในขณะที่โซเชียลเน็ตเวิร์คจะเน้นที่การสนทนาและกลุ่มที่มีความสนใจร่วมกันมากกว่า Facebook มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 600,000 คน และ ยินดีต้อนรับ บริษัท องค์กร และ แบรนด์ต่างๆ ที่จะใช้แพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชม

คู่มือทำการตลาดบนเฟสบุ๊ค

เฟสบุ๊คเป็นโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ใช้งานมากถึง 2 พันล้านคน สำหรับภาคธุรกิจ, แบรนด์ หรือ องค์กร ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงช่องทางนี้ได้ ถ้าคุณต้องการทำการตลาดให้คุ้มค่ามากที่สุดบนโซเชียลมีเดีย เสมือนมีมหาสมุทรรายชื่อลูกค้าที่คุณสามารถเข้าถึงได้บนเฟสบุ๊ค แต่ด้วยมหาสมุทรที่กว้างใหญ่มันเป็นเรื่องยากที่จะคัดแยกและค้นพบบริษัทของคุณ ซึ่งต่อไปนี้เป็นแนวทาง 7 ข้อสำหรับการทำการตลาดบนเฟสบุ๊ค

...
...