5 ประโยชน์ ของการตลาดแบบบอกต่อ​

5 ประโยชน์ ของการตลาดแบบบอกต่อ

ทุกวันเราได้ยินทุกเรื่องเกี่ยวกับการตลาดแบบบอกต่อ การตลาดแบบบอกต่อหรือการโฆษณาแบบปากต่อปากเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการ มันแพร่กระจายหรือถ่ายโอนวิดีโอและเนื้อหาของไวรัลบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาสั้น ๆ ในหมู่สื่อมวลชน มันทำงานได้ดีมากสำหรับนักการตลาดนับพัน และปรับปรุงการเติบโตของธุรกิจของพวกเขา และในยุคดิจิทัลผู้คนมีภูมิคุ้มกันต่อสื่อสังคมออนไลน์อย่างสูงซึ่งทำให้การบรรลุเป้าหมายนั้นเกิดขึ้นง่ายมาก

 

เนื้อหาของไวรัลมักจะมีกลยุทธ์ที่ออกแบบมาอย่างดีแม้ว่ามันจะขึ้นอยู่กับโชคของความคิดสร้างสรรค์ แต่การเตรียมการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เนื้อหาไวรัลที่รู้จักกันดีส่วนใหญ่ที่ใช้งานออนไลน์เป็นเพียงโฆษณาที่เปิดตัวโดย บริษัท ผู้สนับสนุนไม่ว่าจะในสื่อของตนเองหรือบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียเช่น Facebook หรือ YouTube ผู้บริโภคได้รับลิงค์หน้าจากเนื้อหาในเครือข่ายโซเชียลมีเดียหรือโฆษณาทั้งหมดจากเว็บไซต์ผ่านทางอีเมล์

 

การแพร่กระจายของการตลาดแบบปากต่อปาก เป็นวิธีการโฆษณาที่ได้รับการเชื่อมโยงกับความนิยมของความคิดที่แพร่กระจายเหมือนไวรัส แนวคิดสำหรับการเป็นผู้ใช้เองที่เลือกที่จะแชร์เนื้อหา กลยุทธ์ง่ายๆนี้สามารถช่วยในการสร้างข้อได้เปรียบมากมายระหว่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายหรือแคมเปญ

 

นี่คือประโยชน์ที่มีคุณค่าที่สุด 5 ประการของการตลาดแบบบอกต่อสำหรับธุรกิจปัจจุบันที่คุณอาจมองหา:

 

1. ลดต้นทุนการโฆษณา มันจะลดค่าใช้จ่ายการโฆษณาของคุณอย่างแน่นอนเนื่องจากคุณได้รับการเปิดเผยและเป็นข่าวลือทางอินเทอร์เน็ตมากพอ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องซื้อพื้นที่โฆษณาบนสื่อ การตลาดแบบปากต่อปากจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดต้นทุนการโฆษณาของคุณ

 

2. การเข้าถึงที่มีศักยภาพมหาศาล วิดีโอหรือแนวโน้มไวรัลบนอินเทอร์เน็ตมีความสามารถในการเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากทั่วโลกโดยไม่ต้องลงทุนเงินหรือใช้ความพยายามพิเศษใดๆ และเมื่อมันถูกโชว์กับผู้คน มันจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทุกที่ที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อยอดขาย และกำไรของธุรกิจของคุณ ดังนั้น บริษัท ขนาดเล็กหรือบุคคลทั่วไปก็สามารถไปได้ไกลมาก

 

3. ช่วยสร้างแบรนด์ของคุณ หากคุณพัฒนาแคมเปญการตลาดเนื้อหาที่ดีที่จุดประกายความสนใจ (อารมณ์)  ของกลุ่มเป้าหมายของคุณ มันจะนำไปสู่การเติบโตที่เพิ่มขึ้นของแบรนด์ของคุณเนื่องจากการมองเห็นที่เพิ่มขึ้น มันเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอย่างไม่ต้องสงสัยเมื่อมันมาจากการตระหนักถึง และการสร้างแบรนด์

 

4. ไม่ใช่การรุกล้ำ ในการตลาดแบบปากต่อปาก การแบ่งปันนั้นจะมาจากตัวผู้ใช้เองเสมอ ฉะนั้นมันจึงไม่ใช่การรุกราน เมื่อเทียบกับการโฆษณาแบบคลาสสิก การรับรู้ของแบรนด์และการโต้ตอบจะดีขึ้นอย่างมากในตลาดไวรัล

 

5. สร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้น วิดีโอที่ได้รับความสนใจบนอินเทอร์เน็ตสามารถฝังลงในหน้าเว็บและเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย จากที่นั่นธุรกิจของคุณจะได้รับความคิดเห็นที่ดีขึ้นและการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้นในแง่บวก ในท้ายที่สุดความน่าเชื่อถือของคุณจะเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ชมเนื่องจากผู้คนในเครือข่ายทั้งหมดกำลังพูดถึงแบรนด์ของคุณ

 

แหล่งที่มา

https://en.wikipedia.org/wiki/Viral_marketing

 

https://www.itchimes.com/blog/5-valuable-benefits-viral-marketing-businesses

 

https://www.cyberclick.es/numericalblogen/what-is-viral-marketing-advantages-and-examples

 

 05-wismarketing_co_th-Sailom