ผลกระทบของโซเชียลมีเดียในโลกธุรกิจยุคใหม่

ไม่ว่าคุณจะใช้โซเชียลมีเดียหรือไม่ก็ตาม นี่คือการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของคุณ ทั้งสำหรับบริษัท ที่นำมาใช้และสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ใช้ ตามคำนิยามโซเชียลมีเดีย เป็นที่ที่สมาชิกแบ่งปันเนื้อหากับผู้ชมจำนวนมากโดยมุ่งเน้นที่เนื้อหา ในขณะที่โซเชียลเน็ตเวิร์คจะเน้นที่การสนทนาและกลุ่มที่มีความสนใจร่วมกันมากกว่า Facebook มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 600,000 คน และ ยินดีต้อนรับ บริษัท องค์กร และ แบรนด์ต่างๆ ที่จะใช้แพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชม


โซเชียลเน็ตเวิร์คเกือบทั้งหมดได้รวมเอาความสามารถของโซเชียลมีเดียมาไว้ ทำให้ผู้ใช้กลายเป็นผู้ที่สร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจที่พวกเขาได้ค้นพบ ได้แบ่งปันลิงค์รูปภาพและเรื่องราวส่วนตัว ธุรกิจที่ได้เรียนรู้การสร้างเนื้อหาและมีส่วนร่วมในการสนทนานั้น ถือว่าเริ่มอยู่ใน 'กระแส' ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีความคาดหวังว่าพวกเขาจะสามารถโต้ตอบกับแบรนด์ที่พวกเขาชื่นชอบได้ บริษัทที่ปรับตัวเข้าหาโซเชียลจะมีข้อได้เปรียบที่เพิ่มมากขึ้นกว่าผู้ที่ไม่มี


"ยักษ์ใหญ่ 3 เจ้า" (Facebook, Twitter และ Google+) กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ต้องการจะอยู่ในตลาดแบบดั้งเดิมและตลาดดิจิตอล สิ่งที่เว็บไซต์แบบดั้งเดิมสามารถทำได้ในตอนนี้จำเป็นต้องได้รับการเสริมด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพและตอบสนองได้ดี การจะดำเนินธุรกิจไปในทางที่แปลกใหม่นี้อาจทำให้คุณรู้สึกสับสนในตอนแรก ดังนั้นนี่เป็นคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการให้ธุรกิจของคุณโตขึ้นอย่างรวดเร็ว


เรื่องจริงของโซเชียลมีเดีย 


ข้อมูลต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับบทบาทของโซเชียลมีเดียที่มีต่อโลกธุรกิจ จากรายงานอุตสาหกรรมการตลาดโซเชียลมีเดีย 2012:


▪94% ของธุรกิจทั้งหมดที่มีแผนกการตลาดใช้โซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการตลาด


▪เกือบ 60% ของนักการตลาดกำลังทุ่มเทเทียบเท่ากับการทำงานเต็มหนึ่งวัน เพื่อพัฒนาและบำรุงรักษาการตลาดในสื่อโซเชียลมีเดียออนไลน์


▪43% ของคนอายุ 20-29 ปีใช้เวลามากกว่า 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย


▪85% ของธุรกิจทั้งหมดที่มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดของพวกเขารายงานว่าตลาดของพวกเขามีการขยายขึ้น


▪58% ธุรกิจที่ใช้การตลาดโซเชียลมีเดียมานานกว่า 3 ปี รายงานยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

 

หากคุณยังไม่เชื่อ

มาดูข้อดีอีก 2 ข้อที่โซเชียลมีเดียสามารถช่วยให้คุณ เชื่อมต่อ มีส่วนร่วม และ ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต


เพิ่มการเป็นที่รู้จักของแบรนด์


ดังที่กล่าวข้างต้น ปัจจุบันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีความคาดหวังว่าพวกเขาจะสามารถโต้ตอบกับแบรนด์โปรดของพวกเขาในโซเชียลมีเดีย แต่คิดหรือว่าผู้คนจะเชื่อมต่อกับแบรนด์ที่พวกเขารู้จักบนโซเชียลมีเดียแล้วเท่านั้น 60% ของผู้ใช้ Instagram บอกว่าพวกเขาค้นพบผลิตภัณฑ์ใหม่บนแพลตฟอร์ม


เพิ่มความเข้าถึงและจับต้องได้ให้กับแบรนด์ของคุณ


การศึกษาพบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ไม่เชื่อถือแบรนด์จนกว่าพวกเขาจะเห็น "การพิสูจน์ในโลกแห่งความจริง" ว่าแบรนด์นั้นยังรักษาสัญญาไว้อยู่ ในการเชื่อมต่อกับลูกค้า - และผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า - คุณต้องทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและจับต้องแบรนด์ของคุณได้ ความสามารถในการสร้างการเชื่อมต่อที่แท้จริงของมนุษย์เป็นหนึ่งในประโยชน์หลักของโซเชียลมีเดียสำหรับธุรกิจ

 

แหล่งที่มา : https://blog.hootsuite.com/social-media-for-business

 

https://www.singlegrain.com/blog-posts/impact-of-social-media-in-todays-business-world

 

https://www.forbes.com/sites/moneywisewomen/2012/08/08/the-developing-role-of-social-media-in-the-modern-business-world/#d7542db6fd68 

 

03-wismarketing_co_th (2) - TAE